Worlds 5-star airline

Cá chìa vôi nướng trên bếp than hồng món ngon tại Cà Mau

trong thời điểm tháng 10, tháng 11 là thời khắc cá chìa vôi tụ hợp thành đàn đi tìm kiếm ăn trên địa bàn san hô nhiều. Đây cũng chính là mùa đánh bắt cá chìa vôi của ngư gia các vùng sát biển Quảng Nam, Đà Nẵng. Cá chìa vôi mới đánh bắt luôn có trong tay vị tươi ngon.Từng khúc cá sau khi cạo sạch được ướp với ít muối, mắm và tiêu cho dậy mùi rồi bắc lên bếp kho lăn tăn. sẽ không phải cần che đợi lâu, thoắt cái đã chín. Vị ngọt thanh của cá hòa quyện cùng mùi của đĩa cơm nóng đã thỏa lấy được lòng mong nhớ sau mấy tháng chìa vôi vắng bóng...



Không dừng lại ở đó, cá chìa vôi còn được các nhà hàng quán ăn sát biển chế tạo thành nhiều món quyến rũ như chiên xù, hấp, lẩu và phổ thông đặc biệt là canh chua, làm mê man dạ dày của thực khách.
Canh chua cá chìa vôi xứ Quảng dễ chế tạo, ăn vào hương vị giản dị, đậm đà.Nguyên liệu chỉ việc vài loại cá tươi, một phần cà chua, măng tre, giá và rau thơm. Canh chín, giở nắp nồi, khói bốc lên ngùn ngụt, vài lát cá trắng ngần đang ngụp lặn nội địa nồi canh sôi lên sùng sục.

Món này cần phải ăn thật nóng mới cảm giác hết cái ngọt nhạt vốn có.Nhưng có nhẽ, với khá nhiều thực khách, tuyệt nhất vẫn là cá chìa vôi nướng mộc theo kiểu của ngư gia. chăm nom loại trừ hết mang, ruột cá và đem cá ướp với nghệ, bột nêm, hành, ớt tươi và tỏi cho thấm tháp. cũng có thể để cả con, lấy dao rạch nhẹ trên thân cá để cá nhanh chín hơn và cá không biến thành nứt thịt (cá bị hư hỏng thịt ăn sẽ không ngon và tác động tới thẩm mỹ khi bày ra bát).

quấn quanh tròn cá lại rồi kẹp vào vỉ nướng trên bếp than hồng. Thân cá dày nên người nướng phải thẳng tính tản đều bếp than và trở vỉ đều tay để cá chín mà không bị cháy. Khoảng mươi phút đã nghe thơm lừng mũi, khiến cái bụng réo sùng sục. Cá nướng tới đâu ăn tới đó, nóng sốt cho hấp dẫn.Cá chìa vôi nướng rất hợp cải cay xanh. Trong thời tiết se se lạnh, nhâm nhi chút rượu, cầm miếng cá nướng ăn kèm với cải cay chấm nước mắm nam ngư chua ngọt hoặc muối chanh ớt xanh thì thật tuyệt.
Share on Google Plus

About Huỳnh Lâm

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét