Worlds 5-star airline

Những món ăn được xem là kinh dị trên thế giới

Cá heo




Cá heo chỉ được tiêu thụ tại Nhật. Nói đúng hơn, nó chỉ được tiêu thụ tại một ngôi làng nhỏ tên Taiji phía Nam Honshu. Thịt cá heo vô cùng quý hiếm . Người dân và chính quyền ở Taiji bỏ rất nhiều công sức cho người tập luyện các cách bẫy cá heo, thường là dồn một tốp cá heo vào cái ổ tạo sẵn để có thể dễ dàng bắt và giết. Nhiều cuộc biểu tình đã nổ ra Taiji để ngăn chặn hành động này nhưng vô dụng.


Thịt Chuột lang






Với một số người, chuột lang vô cùng dễ thương, ít khi bệnh lại sống rất tình cảm. Chúng còn dễ nuôi và giá thành không quá mắc.

Dù vậy đối với vùng Nam Mỹ, đặc biệt là những nước như Bolivia, Peru, Ecuador và Colombia, chuột lang là món ăn bày trên mâm cơm bình thường. ước lượng, khoảng 65 triệu chuột lang được tiêu thụ mỗi năm tại Peru. Chuột lang cũng là món ăn khoái khẩu với một số vùng ở Châu Phi.

Thịt Ngựa





Thịt ngựa được ưa chuộng ở nhiều nơi tại Châu Âu và Nhật, Bỉ và Hà Lan nức tiếng với món thịt ngựa xông khói, Đức nức danh với món ngựa om. Ở Nhật thường ăn thịt ngựa sống hay còn gọi là Bashashi.

mặc dầu là một món ăn được ưa thích đi chăng nữa thì ngựa vẫn là một loài vật kề, giúp ích cho con người, đó là lý do tại sao tiêu thụ thịt ngựa là sự cấm kỵ đối với hồ hết các nước như Anh, Mỹ, Canada (trừ Quebec) và Úc.

Sự dị biệt về văn hóa tạo nên một thế giới ẩm thực đầy thú, tuy nhiên bên cạnh đó, điều này cũng mang đến nhiều bất đồng khó hàn gắn. Thậm chí, có những món ăn mà người ăn thường nhận được sự kỳ thị gay gắt. Người ăn những món này thường nhận được ác cảm từ nhiều người xung quanh.


Cá mập



Thực ra, người ta thường không ăn thịt cá mập, họ chỉ lấy vi của nó để làm món súp trứ danh: súp vi cá. Súp vi cá là món ăn rất lừng danh ở Trung Quốc và Đài Loan. Cách để lấy vi thường là, bắt cá mập-cắt vi- thả cá mập trở lại. Một là con cá mập đó nghẹt thở rồi chết, hai là nổi hứng vớt lên giết thịt luôn.
Share on Google Plus

About Huỳnh Lâm

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét