Worlds 5-star airline

Du lịch Sài Gòn nhớ ghé thăm chợ bà Hoa với cực nhiều món ngon

Bánh tráng đập chính là món luôn luôn phải có trong bữa cơm của người Quảng Nam được bán thường xuyên nhất ở chợ Bà Hoa Đi khắp các chợ Phan Thiết (Bình Thuận), anh nhận xét: bánh canh đúng nghĩa Từ lâu làm những gì có giò heo, nấm rơm, mùi vị cũng khác, ngọt gì mà ngọt. Bữa rồi, giữa Q.1, Sài Gòn, anh gặp được gánh hàng bánh canh, bán tráng cuốn cá nục quê mình, đúng mùi vị trong ký ức, người phái mạnh tuổi 50 vui như đứa trẻ, laptop khoe, trải đời được bao hầu hết bè cánh vì: "sài thành vậy mà hay, trong khu phố xá có thể đưa ra vị quê nhà”.

Mua đồ của người bán “hàng xách tay”, “hàng cắp nách” này, khách không phải lo chuyện bị liếc xéo, bị đuổi, và thích đặc biệt là thoải mái mà cả. Nếu “truy” cỗi nguồn sản phẩm, khách có thể khai mào cả chuỗi những câu chuyện cây nhà lá vườn quốc gia vị. Với những người ghiền đi chợ, ra chợ không chỉ có để sở hữ đồ mà để được san sẻ, được xả stress.Chị Phương, nhà Q.Tân Bình, cứ kể mãi hai mẩu truyện lá sầu đâu và vỏ đỗ xanh.





Cứ tưởng việc đi tìm kiếm lá mát cứ như tìm lá… diêu bông, vậy mà một giở ghé đến chợ Sơn Kỳ mua rau, người bán hàng sát đó thấy người chị nổi đỏ ửng, hỏi thăm vài câu rồi cuống quýt bỏ gánh hàng, lấy xe đạp chạy về nhà, nhờ ông chồng xuống cuối xóm bứt cho chị vài nắm lá sầu đâu với lời dặn dò: "Chắc cũng tắm được ba bữa, khi hết, cô cứ ra gọi tôi". Cũng tại khu hàng rau chợ này, chị Phương tìm mua đỗ xanh về để làm gối cho cậu cánh mày râu đang bị đổ các giọt mồ hôi trộm. Không ai bán, nhưng vẫn không dưới 15 người bán rau đã chỉ cho chị cách nuôi con cái bằng những phương pháp dân dã, người thì bày chị cách làm gối đinh lăng, người bảo mua gối thuốc bắc.


Bạn tôi, một nhà thiết kế du lịch thường thở than: thời nay sao hiếm món đặc sản nào còn dữ đúng mùi vị. “Lai tạp hết cả rồi”, anh kể, khách người việt sinh sống ở nước ngoài về viếng thăm quê hay ngỡ ngàng nói vậy…

 



mọi khi bán đi một bọc xôi, bịch chè, bà bịn rịn như chia tay một báu vật. thương cảm, bình yên và dặn dò người ăn đủ điều, hợp thể nước cốt dừa, muối đậu sao để cho "tác dụng, unique" nhất. Bà không hẳn một người bán chuyên nghiệp hóa, vì mỗi vào ngày cuối tuần ra chợ bày thúng đồ ké bên sạp vải, bà chỉ mang chừng vài chục phần ăn sáng nhưng món nào ra món đó, rất vừa thơm vừa ngon, trong sáng.





Sau khi sinh con, chị bị ngứa body, tìm để mua thuốc uống thuốc xoa, chị thấy loại nào cũng ảnh hưởng tới sữa mẹ và gây ngủ li bì nên chị đành chịu cảnh “gảy đàn” rột roạt cả ngày. Nghe mách tắm lá mát là lành nhất, chị đã lùng hết các chợ nơi Tân Phú, Tân Bình tìm mua loại đó mà không có.


Người phố đi chợ quê Tại nhiều shop ven đô, các quận Bình Tân, Tân Phú, Quận Thủ Đức, Q.7, quận 4…, khách thuận tiện nhận mặt những người bán "hàng cắp nách", đôi gà bố thiến, cặp chim mới ra ràng, mớ rau tập tàng "ở trong nhà trồng được" đúng nghĩa đen. Nếu thấy một người lớn tuổi bày hàng trên chiếc rổ chỉ dăm mớ rau buộc bằng dây chuối, các bạn sẽ nghe chào mời: "Bà trồng cho cháu nội ăn dặm, nay mưa xuống, rau tốt quá, bà hái bớt bán, không có thuốc đâu nghe con".Giữa một khu chợ nhỏ ở P.An Phú, Q.2, chúng ta có thể gặp người bán xôi, bánh tằm bì khá kì cục.

Share on Google Plus

About Huỳnh Lâm

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

2 nhận xét:

  1. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  2. Có vẻ như cứ mỗi tháng trôi qua lại có thêm nhiều nghệ nhân trình làng những loại đồ uống độc đáo lấy cảm hứng từ nguyên liệu địa phương. Xem thêm: vé máy bay giá rẻ đi Orlando .

    Với những cánh đồng, trang trại và vườn cây ăn trái, thật dễ dàng để ăn uống địa phương ở vùng đất ngập tràn ánh nắng mặt trời này. Nó cũng đầy cảm hứng. Cẩm nang tham khảo: vé máy bay đi Mỹ tháng nào rẻ nhất .

    Trả lờiXóa